Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Đức ra mức phạt 55 triệu USD cho tin tức mạo danh trên Facebook và Google

Facebook, Google và các công ty mạng xã hội khác sẽ bị phạt tới 50 triệu bảng, hoặc 55 triệu đô la, trừ khi họ xóa tin xấu trong vòng 24 giờ sau khi được thông báo.

Luật Đức mới áp dụng cho các mạng xã hội từ 2 triệu người trở lên và các biện pháp trừng phạt sẽ có hiệu lực vào tháng Mười. Sau khi các nhà lập pháp vượt qua, nó sẽ được chính thức gọi là NetzDG. Đối với những cá nhân lãnh đạo một công ty không tuân thủ NetzDG, tiền phạt có thể lên đến 5,5 triệu đô la trong khi tiền phạt của tổ chức sẽ cao gấp 10 lần. Nếu là người thường xuyên sử dụng Facebook bạn nên tham khảo cách viết kí tự đặc biệt trong facebook và tìm cho mình những tấm ảnh bìa thật độc đáo tại đây

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Heiko Mass, người chịu trách nhiệm giám sát luật mới, nhấn mạnh: "Thật không may, kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng các công ty mạng xã hội sẽ không cải thiện hoạt động của họ mà không có những điều này.

Pháp luật mới của Đức đối mặt với tin giả mạo về vụ tấn công khủng bố trên Facebook và Youtube hoạt động trong nước. Trong khi đó, một người tị nạn Sy-ri tên là Anas Modamani đã kiện Facebook sau khi bức ảnh anh chụp với Thủ tướng Đức Angela Merkel đã trở thành mục tiêu tấn công mạng lưới xã hội cực đoan.

Đức là một trong những nước có các quy định hà khắc nhất về ngôn từ kích động thù địch, bao gồm các cá nhân, tổ chức vi phạm, khởi xướng các tội phạm và đe dọa bạo lực. Vào năm 2015, Đức đã buộc Facebook, Twitter và Youtube của Google phải tuân thủ quy tắc ứng xử, bao gồm cam kết xóa bỏ ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng của nó trong 24 giờ.


Bộ trưởng Bộ Tư pháp Heiko Mass.

Với sự ra đời của NetzDG, những quy định này trở thành các nghĩa vụ pháp lý, buộc các nền tảng mạng xã hội phải tuân theo. Ngoài ra, các nền tảng cũng yêu cầu một cơ chế cho phép người dùng khiếu nại về nội dung khó chịu dễ dàng hơn.

Hiện tại, Facebook đã thực hiện một số cải cách ban đầu để đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý của Đức. Vào tháng Giêng, công ty tuyên bố họ sẽ bắt đầu sàng lọc những tin tức giả mạo cho người dùng ở Đức. Đây cũng là quốc gia nước ngoài đầu tiên có Facebook đặt cơ chế kiểm soát này đằng sau Hoa Kỳ. Facebook cũng đã thuê một số đối tác để hỗ trợ thử nghiệm.
Xem thêm: các biểu tượng mới nhất của facebook tại http://giaitri.info/cong-nghe/bieu-tuong-cam-xuc-bang-ky-tu-bieu-tuong-fb.html

Stephen Deadman, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, cho biết quy mô lớn của mạng xã hội đã làm cho việc theo dõi và lọc nội dung rất đơn giản. Vô cùng khó khăn và nguồn lực nhiều. Tuy nhiên, đại diện của Facebook cũng khẳng định rằng việc đảm bảo một môi trường an toàn và sạch sẽ cho mạng xã hội là ưu tiên lớn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét