Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Tìm hiểu mô hình khởi nghiệp mới ở Google - Area 120

Bộ phận Area 120 là một dự án giúp phát triển tính sáng tạo của công việc mà Google ấp ủ từ năm ngoái.

Theo một báo cáo từ dự án 500 Startups, 100 doanh nghiệp được khảo sát được đánh giá là chậm chạp, không quản lý được, và bị hạn chế bởi các khuôn khổ truyền thống, mặc dù chúng là những tập phim. Đoàn có ảnh hưởng lớn.

TIN LIÊN QUAN:



Các công ty quy mô lớn luôn tìm cách để điều chỉnh và quản lý hiệu quả các dự án khởi động ngay từ thời điểm họ đang có thai.

Tuy nhiên, về bản chất, các dự án và công ty khởi nghiệp quy mô lớn không thể phụ thuộc lẫn nhau ở nhiều khía cạnh, một phần do cách truyền thống của hoạt động.

Theo Tomasz Tunguz, một nhà đầu tư tại Redpoint, sản phẩm và dịch vụ của công ty phản ánh ít nhiều cơ cấu hoạt động của họ, hoặc "do đó".


Mô hình hoạt động của các tập đoàn công nghệ lớn. Ảnh: VentureBeat.

Do đó, mở rộng môi trường làm việc, cho phép nhân viên sáng tạo là điều cần thiết cho việc chạy trơn tru của công việc.

Hơn nữa, thay đổi môi trường làm việc linh hoạt không đòi hỏi các doanh nghiệp phải cơ cấu lại hoặc siết chặt vào khuôn khổ đúng, chỉ để vượt qua giai đoạn phức tạp đầu tiên là tất cả ở đây.

Mặt khác, việc tái cấu trúc phân quyền của công ty cũng là một giải pháp hiệu quả để cơ cấu lại cơ cấu lại những ràng buộc sáng tạo trong một công ty.

Theo mô hình DAO, vai trò của các ông chủ và quản lý gần như không tồn tại, các đơn vị được vận hành theo cách giống như chuỗi. Do đó, các bộ phận liên quan đến giấy hoặc bộ râu nặng khác bị loại bỏ nghiêm trọng.

Supercell Mobile Gaming Company là một ví dụ khác về sự phân hủy phân quyền. Supercell hoạt động chủ yếu vào nguồn nhân lực bằng cách tạo ra một ngôi nhà thực sự chia sẻ nuôi dưỡng những ý tưởng kinh doanh. Đó là lý do tại sao doanh thu của công ty đã đạt đến hàng tỷ đô la bằng cách duy trì chỉ ba tiêu đề, làm cho Supercell một công ty trò chơi di động hàng đầu.


Supercell - hoạt động ở mức "tế bào".
Neil Rimer, giám đốc điều hành của Supercell, cho biết: "Đạo đức công việc của Supercell, như tên của nó, phân chia công việc của mỗi bộ phận thành một cấp độ" tế bào "và cho phép họ tự do tạo ra công việc của riêng mình. Liên kết tại Index Ventures.

Đối với nhiều tập đoàn lớn ngày nay, giải pháp thay đổi toàn bộ cấu trúc hoạt động kinh doanh dường như không thể thực hiện được vì kết quả thương lượng tiền tệ thường vắng mặt và phải thực hiện nhiều bước chỉnh sửa.

Tuy nhiên, Google đã thành công trong việc kết hợp tập trung hóa tập trung và phân cấp vào một cảm ơn đến dự án Khu vực 120. Dự án Khu vực 120 bắt đầu với mục tiêu trở thành một vườn ươm khởi nghiệp công nghệ. Có phạm vi trong Google.


Dự án Vườn ươm khởi nghiệp Area 120 của Google.

Bộ phận này được điều hành bởi hai giám đốc điều hành cấp cao, Don Harrison và Bradley Horowitz, với "quy tắc 20%": Nhân viên trong bộ phận này, ngoài những công việc hàng ngày, được để lại 20% thời gian để làm Những thứ khác để tăng sự sáng tạo. Kể từ đó, nhiều sản phẩm chiến lược của Google đã xuất hiện trong thời kỳ này, như Google Tin tức, AdSense ...

XEM THÊM:



Không chỉ vậy, nhân viên cũng nhận được sự hỗ trợ và lời khuyên của Google để đề xuất các ý tưởng mới cũng như được tài trợ và huy động vốn đầu tư để thực hiện sản phẩm.

Điều này không chỉ bảo tồn các quy tắc truyền thống của công ty để giữ mọi thứ theo thứ tự mà còn để phát triển công việc tích cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét